Bao bì thủy tinh và công nghệ in nhãn trực tiếp: một sự kết hợp hoàn hảo

Một kỹ thuật thiết kế bao bì thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất là kỹ thuật in nhãn trực tiếp. Kỹ thuật in nhãn này đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến gần đây, kỹ thuật này mới được sử dụng rộng rãi, cho phép nhà sản xuất có thể in nhãn lên hầu như mọi vị trí, bất chấp mọi hình dáng đặc biệt của bao bì.

Công nghiệp thiết kế bao bì đã có những thay đổi rất lớn trong 10 năm qua. Trong khi các công ty đang tiếp tục cắt giảm quảng cáo và ngân sách quảng cáo, bao bì đã được chú trọng như là một biện pháp quảng bá sản phẩm chủ yếu. Các nhà sản xuất bao bì phải đối mặt với một bài toán là làm sao bao bì mình sản xuất vừa phải có mẫu mã độc đáo lại vừa phải đáp ứng yêu cầu về thời gian cho rất nhiều loại sản phẩm tung ra thị trường.

Một kỹ thuật thiết kế bao bì thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất là kỹ thuật in nhãn trực tiếp. Kỹ thuật in nhãn này đã xuất hiện từ lâu nhưng mãi đến gần đây, kỹ thuật này mới được sử dụng rộng rãi, cho phép nhà sản xuất có thể in nhãn lên hầu như mọi vị trí, bất chấp mọi hình dáng đặc biệt của bao bì. Bằng cách sử dụng những bản phim chuyên dụng (dùng để in nhãn lên bao bì) khác nhau về kích thước, nhà sản xuất có thể in nhãn trực tiếp lên những bao bì có kích cỡ khác nhau và đặc biệt phù hợp với mọi góc cạnh của bao bì, điều mà các phương pháp dán nhãn truyền thống không thực hiện được.

Nhiều công nghệ mới được phát triển đã giúp công nghiệp in nhãn trực tiếp trở thành ngành nghề có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong toàn nghành công nghiệp, với tỉ lệ CAGR lên đến 15 – 20 %. Những công nghệ mới này bao gồm:

– Tăng tốc độ máy in nhãn.

– Tăng số lượng máy in nhãn và kiến thức về in nhãn trực tiếp như kỹ thuật chỉnh độ méo của hình ảnh, kỹ thuật đo và xén kích cỡ chính xác, và công nghệ mực in.

– Nhiều loại film in được phát triển như: PVC, OPS, PETG, và BOPP

– Phát triển trong công nghệ máy in cuốn và in nổi bằng khuôn mềm có thể in 8 đến 10 màu

– Sự phổ biến của các mẫu bao bì đồng dạng (thuỷ tinh hay plastic) để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Sự kết hợp giữa kỹ thuật in nhãn trực tiếp và chai thuỷ tinh sẽ tạo ra một kiểu dáng tuyệt vời và một sức hấp dẫn mới cho sản phấm. Theo Micheal Mattia, Giám đốc mua hàng của hàng Canandaigua Wine, công nghệ in nhãn trực tiếp đơn giản và có quá nhiều ưu điểm – tốc độ nhanh, dễ theo dõi và quản lí chất lượng, và quan trọng nhất là sự quyến rũ mà mà nó đem lại cho sản phẩm rượu của chúng tôi như rượu vang, các sàn phẩm rượu táo. Mattia cũng nhận xét rằng, kỹ thuật in nhãn trực tiếp đã bắt đầu đem lại cho dòng sản phẩm Canadaigua K Cider một sự “khác biệt và độc đáo” rất cần thiết cho việc chiếm lĩnh thị trường.

Nóng và bắt mắt

Bao bì thủy tinh và công nghệ in nhãn trực tiếp thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo. Bao bì thủy tinh rất bền và thường được sử dụng để bảo quản và tôn vình chất lượng sản phẩm. Thủy tinh có thể chịu được nhiệt độ rất cao của các máy in nhãn trực tiếp; hơn nữa, bề mặt của thủy tinh rất cứng và dính giúp nhãn in trực tiếp có thể bám chặt vào thân bao bì, giúp tăng cảm giác thích thú của người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm.

Ta có thể kể ra rất nhiều ví dụ về sự kết hợp hoàn hảo giữa nhãn in trực tiếp và bao bì thủy tinh. Công ty Dean Foods đã cũng cố được hình ảnh của sản phẩm Marie’s Salad Dressing bằng cách chuyển sang một loại bao bì mới thân thiện với người tiêu dùng hơn và in nhãn bằng công nghệ in trực tiếp. Nhãn hiệu mới này đã thể hiện rất sáng tạo màu sắc của sản phẩm. Công nghệ in cuốn đã chứng tỏ nghệ thuật nhiếp ảnh đã tôn vinh nhãn hiệu sản phẩm như thế nào. Kết quả là Marie’s đã giành giải thưởng cao quý Clear Choice Award 2003 từ Glass Packaging Institute.

Một danh hiệu Clear Choice Award 2003 khác đã được dành cho Prego Hearty Meat Sauce với mẫu bao bì có hình đồng hồ cát để tăng sự quyến rũ chắc chắn khi cầm nắm sản phẩm. Nhãn hiệu được in trực tiếp lên bao bì đã thể hiện được màu sắc sống động và độ tươi sốt của các thành tố trong sản phẩm. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nhãn in trực tiếp và kiểu dáng tiện dụng của loại chai thuỷ tinh như trên là phương pháp chính mà các công ty sản xuất hàng tiêu dùng sử dụng trong chiến lược khác biệt hoá sản phẩm của mình.